Google Flight ค้นหาตั๋วเครื่องบินราคาถูก,เปรียบเทียบราคาตั๋วด้วยกูเกิ้ล

สำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางไปต่างประเทศ ไม่ว่าจะเพื่อการท่องเที่ยว ทำธุระ หรือเรียนต่อ ค่าเครื่องบินจะเป็นค่าใช้จ่ายส่วนหนึ่งที่มีราคาสูง การเปรียบเทียบราคาหรือค้นหาตั๋วเครื่องบินราคาถูกที่สุด จึงเป็นแนวทางหนึ่งที่คนส่วนใหญ่ใช้เพื่อลดค่าใช้จ่าย วันนี้ Zcooby เลยอยากจะขอแนะนำวิธีการค้นหาตั๋วเครื่องบินราคาถูก รวมทั้งเปรียบเทียบราคาตั๋วด้วยกูเกิ้ล กับบริการที่มีชือว่า Google Flight

Google Flight

Google Flight เป็นบริการหนึ่งของทางกูเกิ้ล ที่ช่วยให้คุณสามารถค้นหาตั๋วเครื่องบินราคาที่ดีที่สุด โดยมีจุดเด่นที่น่าสนใจดังนี้ครับ

• ค้นหาตั๋วเครื่องบิน,เที่ยวบินที่มีราคาถูกที่สุด จากสายการบินทั่วโลก
  • มีให้เลือกทั้งสายการบินแบบบินในประเทศและต่างประเทศ
  • ค้นหาราคา,ประเภทที่นั่ง,บินต่อเครื่องหรือบินตรง,เวลาเดินทางที่ดี่สุด
  • มีรูปแบบของทริปการเดินทาง ไม่ว่าเป็นขาเดียว,ไปกลับ หรือแวะหลายเมือง
  • ค้นหาราคาที่ถูกที่สุดในแต่ละช่วงใกล้ๆ กับเวลาที่คุณต้องการบิน
  • แสดงราคาเปรียบเทียบสนามบินที่อยู่ใกล้เคียง
  • ใช้งานง่ายผ่านหน้าเว็บ ไม่ต้องติดตั้งแอพ และใช้งานง่ายทั้งบนคอมพิวเตอร์ มือถือหรือแทบเล็ต
  • ฯลฯ

เห็นไหมครับว่า แค่นี้ก็น่าหันมาลองใช้ Google Flight กันแล้วใช่ไหมครับ หากคุณสนใจ เราลองไปดูวิธีการใช้งานคร่าวๆ กันนะครับ

วิธีการใช้งาน Google Flight แบบเบื้องต้น

ขั้นแรกให้คุณไปที่หน้าเว็บนี้ก่อนนะครับ https://www.google.com/flights/ จะเจอหน้าตาตามรูปด้านล่างนะครับ

google-flight-search-low-price-ticket-airline-0000

เราลองมาดูในแต่ละส่วนตามหมายเลขนะครับ

google-flight-search-low-price-ticket-airline-11111

• หมายเลข 1 – เป็นการเลือกรูปแบบของการเดินทางครับ ว่าเป็นแบบ ไป-กลับ,เที่ยวเดียว หรือ หลายเมืองครับ
  • หมายเลข 2 – เป็นการเลือกรูปแบบของที่นั่งครับ มีแบบชั้นประหยัด (Economy Class) ชั้นประหยัดพรีเมี่ยม (Premium Economy Class)  ชั้นธุรกิจ (Business Class)และชั้นหนึ่ง (First Class) และเลือกจำนวนผู้โดยสาร
  • หมายเลข 3 – เลือกสนามบินต้นทาง
  • หมายเลข 4 – เลือกสนามบินปลายทาง
  • หมายเลข 5 – เลือกวันเดินทางไป
  • หมายเลข 6 – เลือกวันเดินทางกลับ
  • หมายเลข 7 – เป็นการกรองข้อมูลแบบเฉพาะเจาะจงลงไปครับ เช่น แสดงผลการค้นหาโดยเรียงลำดับจาก จำนวนครั้งที่หยุดพัก,ราคา,สายการบิน,เวลา,เพิ่มเติม

ยกตัวอย่าง ผมต้องการค้นหาราคาตั๋วเครื่องบินชั้นประหยัด ราคาถูก บินตรงหรือบินต่อเครื่องก็ได้ จำนวน 1 ที่นั่ง เพื่อจะเดินทางจากกรุงเทพ ไปยังเมืองเวียนนา ประเทศออสเตรีย ในช่วงสงกรานต์ปีนี้ (11-19 เมษายน 2558) ก็จะได้ผลการค้นหาดังนี้ครับ

ตั๋วเครื่องบินราคาถูก

ให้คุณดูในหัวข้อด้านล่างของรูปครับ จะเป็นการแสดงส่วนของ “เที่ยวบินที่ดีที่สุด” ครับ โดยจะแสดงราคา,สายการบิน,เวลาบิน,ชั่วโมงบินรวม,รูปแบบการแวะพัก และเวลาแวะพักครับ ซึ่งการเปรียบเทียบราคาของแต่ละสายการบินนี้ จะช่วยให้คุณสามารถเลือกตั๋วเครื่องบินที่ราคาถูกที่สุดได้ครับ

เคล็ดลับการหาตั๋วเครื่องบินราคาถูก (เพิ่มเติม)

จริงๆ แล้วผมอยากจะขอแนะนำทริคที่น่าสนใจ ที่จะช่วยให้คุณสามารถหาตั๋วเครื่องบินในราคาที่ถูกลงจากเดิม โดยผมขอเรียกมันว่า “เคล็ดลับ 3 ขยับ” ดังนี้ครับ

1. ขยับวัน

จากรูปด้านล่าง หากคุณลองคลิ้กที่วันเดินไปหรือเดินทางกลับ คุณจะพบตารางปฎิทินที่แสดงวันและตัวเลขสีเทาและสีเขียวดังรูปครับ

เปรียบเทียบราคาตั๋วเครื่องบิน

หากเดิมคุณเดินทางไปเวียนนาวันที่ 11 กลับวันที่ 19 เมษายน คุณจะจ่ายค่าตั๋วเครื่องบินที่ 805 เหรียญ แต่ถ้าคุณลองขยับวันกลับไปเป็นวันที่ 22  เมษายน คุณจะพบว่า ค่าตั๋วเครื่องบินคุณจะลดลงเหลือเพียง 685 เหรียญเท่านั้นครับ

2. ขยับช่วงเวลา

ทริคที่สองให้คุณดูรูปเดิมข้างบนครับ แต่ลองมองที่แท่งกราฟที่อยู่ด้านล่างตารางปฎิทินดูครับ คุณจะพบว่า แท่งกราฟที่สั้นจะแสดงถึงราคาตั๋วเครื่องบินที่ถูกกว่า แท่งกราฟแบบยาว

ดังนั้นหากคุณลองขยับวันไปและกลับดีๆ  คุณจะยิ่งมีโอกาสได้ตั๋วเครื่องบินที่ราคายิ่งถูกลงเท่านั้นครับ

3. ขยับเมืองจุดหมาย

อย่างกรณีตัวอย่าง ผมเลือกที่จะบินลงที่เมืองเวียนนา แต่ถ้าคุณเห็นรูปแผนที่ที่อยู่ด้านขวาเวลาค้นหาเที่ยวบิน เมื่อลงคลิ้ก “ขยายแผนที่” จะทำให้คุณเห็นข้อมูลที่น่าสนใจดังนี้ครับ

google-flight-search-low-price-ticket-airline-02

จะรูปแผนที่ด้านบน คุณจะเห็นว่า ตอนแรกจุดหมายปลายทางที่ผมเลือกนั้นจะเมืองเวียนนา ราคาค่าตั๋วเครื่องบินที่แปดร้อยกว่าเหรียญ แต่ถ้าผมเพิ่มเงินอีกนิด ผมสามารถเลือกที่จะลงได้หลากหลายที่ เช่น มิลาน ประเทศอิตาลี ($1.242),ซูริค ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ($1,177) หรือจะบินลงที่มิวนิก ประเทศเยอมัน ($1,455) ก็ได้ครับ

โดยการขยับเมืองเหมาะกับการที่เราค้นพบว่า ถ้าไปลงสนามบินใกล้เคียงแล้วราคาค่าตั๋วถูกกว่า ก็น่าเป็นตัวช่วยให้ราคาตั๋วทั้งหมดถูกลงได้ครับ

******************************************

เป็นอย่างไรบ้างครับ ผมหวังว่า Google Flight จะช่วยให้คุณเจอตั๋วเครื่องบินราคาพิเศษได้ง่ายๆ นะครับ