Black Friday 2021 ตรงกับวันที่เท่าไหร่? Black Friday คืออะไร? #BlackFriday2021

ในช่วงปลายปี ประมาณปลายเดือนพฤศจิกายน หลายคนอาจจะได้ยินคำว่า Black Friday อยู่บ่อย อาจจะสงสัยว่ามันคืออะไร? แล้ว Black Friday 2021 (ปีนี้) ตรงกับวันไหน? วันนี้ Zcooby หาคำตอบมาให้ครับ

Black Friday คือวันอะไร?

Black Friday (อ่านออกเสียงว่า แบล็ค ฟรายเดย์) ถือเป็นวันแห่งการช้อปปิ้งของคนสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะเป็นวันหลังวันขอบคุณพระเจ้า 1 วัน ซึ่งวันนี้จะเป็นวันที่ทางผู้จำหน่ายสินค้าหรือบริการต่างๆ ลดราคาสินค้าหรือบริการแบบมโหฬาร ทำให้มีคนจำนวนมากมารอคอยและยื้อแย่งสินค้าราคาพิเศษกันจำนวนมาก


Black Friday 2021 ตรงกับวันที่เท่าไหร่

ในแต่ละปี วัน Black Friday จะไม่ตรงกัน เนื่องจากเป็นวันหลังวันขอบคุณพระเจ้า 1 วัน ซึ่งวันขอบคุณพระเจ้า (Thanksgiving Day) จะตรงกับวันพฤหัสบดีที่ 4 ของเดือนพฤศจิกายน วัน Black Friday จึงตรงกับวันศุกร์ที่ 4 ของเดือนพฤศจิกายนของทุกปีนั่นเอง

Black Friday 2021 จะตรงกับวันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2564

ส่วนในปีอื่นๆ จะเป็นดังนี้

  • Black Friday 2022 จะตรงกับวันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2565
  • Black Friday 2023 จะตรงกับวันศุกร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2566

ที่มาของวันแบล็ค ฟรายเดย์ (Black Friday)

วันแบล็คฟรายเดย์ มีจุดเริ่มต้นมาจากประเทศสหรัฐอเมริกา โดยวันขอบคุณพระเจ้า เริ่มต้นมาจากเมื่อสิ้นฤดูกาลเก็บเกี่ยวกันมาตั้งแต่ปี 1789 มานับร้อยปี

พอมาถึงในปี 1952 หรือช่วงสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 2 ประชาชนโดยเฉพาะชาวเมืองในสหรัฐฯ ถึงเริ่มนับเอาวันศุกร์หลังจากวันขอบคุณพระเจ้า (ในวันพฤหัสบดี) เป็นวันจับจ่ายใช้สอย นับเป็นวันแรกของการช้อปปิ้งช่วงเทศกาลคริสต์มาส

ซึ่งการช้อปปิ้งในวันศุกร์พิเศษนี้เกิดยอดขายสูงขึ้นๆ ทุกปี กระแสของมันก่อเกิดเป็นคำว่า Black Friday ใช้กันและเป็นที่รู้กันว่า มหกรรมช้อปปิ้งวันศุกร์แห่งปี อย่างแพร่หลายตั้งแต่ต้นปี 2000 เป็นต้นมา

Be the first to comment

Leave a comment

Your email address will not be published.


*


This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.